Xu hướng nội thất biệt thự mới nhất 2021

Nói đến nhà ở biệt thự thì hầu như không ai không biết đến mẫu thiết kế này - một loại hình nhà ở cao cấp hiện nay. Chính vì vậy, đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu và trung lưu, bởi phong cách thiết kế theo lối “kiến trúc cổ điển” tạo nên vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ. Ngoài việc tạo nên giá trị thẩm mỹ, một không gian sống hoàn hảo còn bắt đầu từ sự tinh tế của màu sắc và cách bài trí khoa học, thể hiện gu thẩm mỹ sang trọng của gia chủ. Trong phần dưới đấy là xu hướng nội thất biệt thự mới nhất được CPViettin đã tổng hợp lại.

Một số nguyên tắc trong tạo dựng nội thất biệt thự

Trước khi đi đến việc thiết kế nội thất biệt thự, bạn cần nắm bắt thật kỹ lưỡng về các nguyên tắc cụ thể trong phần dưới đây:

Lựa chọn về phong cách thiết kế cho biệt thự:

Để có một không gian biệt thự đẹp sang trọng thì việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho riêng mình. Hiện nay, có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất biệt thự, liền kề mà bạn có thể áp dụng cho căn biệt thự của mình.

Một số phong cách thiết kế có thể kể đến như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại,… Dù lựa chọn phong cách nào thì bạn cũng nên chú trọng đến sự sáng tạo để tạo nên cá tính riêng cho từng căn phòng.

Nguyên tắc trong xây dựng nội thất biệt thự

Nguyên tắc trong xây dựng nội thất biệt thự

Phân chia không gian hợp lý

Để có được sự hài hòa và đồng điệu giữa các đồ nội thất trong phòng, bạn cần phân chia không gian hợp lý. Hơn nữa, điều này còn giúp bạn tối ưu hóa không gian sử dụng. Đồng thời, các vật liệu sẽ được sử dụng một cách tối ưu nhất.

Vì vậy, khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề với những không gian rộng, bạn cần phân chia để không gian không trở nên quá trống trải. Ngược lại, với những ngôi biệt thự có không gian nhỏ thì cần phân chia không gian để không gian không quá tù túng, chật hẹp.

Lựa chọn với tone màu chủ đạo:

Màu sắc là một trong những yếu tố chính quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian biệt thự. Khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề, bạn nên chú ý đến tông màu chủ đạo, tường và trần nhà để tạo nên sự hài hòa và sang trọng cho cả căn phòng.

Màu sắc chủ đạo sẽ tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn một số gam màu chủ đạo như trắng, be, kem, xanh pastel,… Đây đều là những gam màu giúp mang đến phong cách sang trọng. Đặc biệt, cũng dễ dàng tạo điểm nhấn khi lựa chọn các chi tiết cho cả căn phòng.

Phân bố ánh sáng hợp lý

Sau khi chọn được kiểu dáng và màu sắc phù hợp thì việc thiết kế nội thất biệt thự sao cho đẹp cũng cần chú ý đến ánh sáng. Đặc biệt, khi thiết kế nội thất cần lưu ý đến ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Bên cạnh đó, hệ thống điện chiếu sáng cũng cần được phân bổ hợp lý. Đảm bảo các không gian đều đủ ánh sáng và thông gió mang đến sự tiện nghi và sang trọng cho các căn nhà liền kề.

Một số xu hướng nội thất biệt thự mới nhất 2021

Xu hướng thiết kế nội thất biệt thự đang nở rộ trong những năm gần đây. Nội thất biệt thự được chia thành nhiều xu hướng như thiết kế biệt thự đơn lập, thiết kế biệt thự cổ điển, thiết kế biệt thự cao cấp và thiết kế biệt thự hiện đại. Dù thiết kế theo phong cách nào thì biệt thự vẫn là ngôi nhà có không gian sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ.

Xu hướng theo phong cách cổ điển:

Nội thất phong cách cổ điển không còn xa lạ với nhiều kiến ​​trúc sư hiện nay. Thiết kế nội thất biệt thự theo hướng cổ điển không chỉ giúp không gian có chiều sâu mà còn mang đến nét nghệ thuật, tinh tế cho nội thất ngôi nhà của bạn. Biệt thự phong cách cổ điển mang đến cho gia chủ vẻ cổ điển, lãng mạn pha chút hoài cổ.

Mẫu thiết kế không gian nội thất cổ điển

Mẫu thiết kế không gian nội thất cổ điển

Xu hướng theo phong cách tân cổ điển:

Thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách tân cổ điển thường chú trọng đến sự hài hòa của không gian và cách sắp xếp bố cục nội thất căn phòng hài hòa, đẹp mắt. Thiết kế tân cổ điển giống như sự kết hợp, chuyển tiếp giữa phong cách thiết kế cổ điển và thiết kế theo phong cách hiện đại. Nhờ sự kết hợp này mà thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách tân cổ điển thường có những đường nét trang trí đơn giản, tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại, lịch lãm, sang trọng khiến bất cứ ai lựa chọn xu hướng này cũng cảm thấy hài lòng.

Mẫu thiết kế không gian nội thất tân cổ điển

Mẫu thiết kế không gian nội thất tân cổ điển

Xu hướng theo phong cách hiện đại:

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại không chỉ mang đến phong cách và không gian sống trẻ trung, năng động cho gia chủ mà còn mang yếu tố thẩm mỹ cao. Thiết kế nội thất biệt thự sẽ ưu tiên sự tiện nghi và thoải mái, hài hòa trong không gian của biệt thự. Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại thường sẽ theo xu hướng tông màu trung tính, dễ phối hợp với các đồ nội thất trong nhà như ghế sofa, tủ kệ, tivi,… để tạo điểm nhấn.

Mẫu thiết kế không gian nội thất hiện đại

Mẫu thiết kế không gian nội thất hiện đại

Bài viết trên đây, CPViettin đã chia sẻ khá chi tiết với bạn về các xu hướng nội thất biệt thự mới nhất 2021. Mong rằng với những ý tưởng này sẽ giúp bạn có được lựa chọn mới nhất cho không gian sống nhà mình.